Lễ hội Tây Nguyên

Hình ảnh
Do tín ngưỡng “vạn vật hữu linh”, nên bất cứ điều gì liên quan đến sản xuất và đời sống con người, đều phải có sự cầu xin để được (Yang)-ông trời cho phép tiến hành .Từ đó vùng đất Tây nguyên diễn ra dày đặc các lễ thức, lễ nghi, lễ hội. Có người nói Tây nguyên là vùng đất mà mỗi bước chân đi là có một huyền thoại. Đằng sau những ngọn thác trắng xóa, những cánh rừng đại ngàn biếc xanh có biết bao điều bí ẩn. Không ở đâu có nhiều lễ thức như ở Tây nguyên. Do tín ngưỡng “vạn vật hữu linh”, nên bất cứ điều gì liên quan đến sản xuất và đời sống con người, đều phải có sự cầu xin để được Yang (ông trời) cho phép tiến hành. Khi làm xong và được việc thì phải tạ ơn. Vi phạm luật lệ cộng đồng sẽ khiến Yang nổi giận thì phải tạ tội… Từ đó vùng đất Tây nguyên diễn ra dày đặc các lễ thức, lễ nghi, lễ hội . Tiêu biểu và độc đáo trong các lễ hội của người dân Tây nguyên có lễ đâm trâu, lễ hội cồng chiêng, lễ bỏ mả... 1.Hội Đua Voi Ở Buôn Đôn-Bản đôn Buôn Đôn là một làng trên cao nguyên Đắk L

Cầu Ánh Sao - hồ Bán Nguyệt quận 7 - địa điểm để tìm tới quận 7


Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao thuộc quận 7, TP HCM là điểm đến của giới trẻ trong các dịp lễ hay cuối tuần. Dạo chơi tại hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao mang đến cho bạn cảm giác như đang ở những thành phố hiện đại, sang trọng ở nước ngoài.


thiết kế hiện đại , sang trọng , thu hút được nhiều du khách tới thưỡng lãm

Tiếp cận Cầu Ánh Sao

Nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, nếu chạy xe máy từ trung tâm thành phố thì bạn chỉ mất từ 20 đến 30 phút để đến được với cầu Ánh Sao. Bạn tìm đường đến đại lộ Nguyễn Văn Linh, từ đó đi hướng về khu chế xuất Tân Thuận. Gặp ngã 4 Nguyễn Lương Bằng -Nguyễn Văn Linh, thì quẹo phải vô Nguyễn Lương Bằng, chạy khoảng 900m có cây cầu, vừa xuống chân cầu thì qua đường, quẹo trái vô, rồi có ngả 3 quẹo phải chạy thẳng có bãi giữ xe. Đi bộ 2 phút là đến Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao.

Hai đầu cầu là hai quảng trường rộng: Phía bờ Tây (khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng và phía bờ Đông (khu Hồ Bán Nguyệt) mô phỏng hình mặt trời. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng này được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời được lắp ở hông cầu.

Sảnh mặt trời và sảnh mặt trăng chủ yếu là dành cho người đi bộ dừng chân ngắm cảnh trong khoảng thời gian ngắn. Những bậc cấp nhô tại sảnh mặt trời nhằm tránh xe cộ lưu thông trên cầu, còn phần sàn giật cấp xuống tại sảnh mặt trăng là để tiếp cận với mặt nước Hồ Bán Nguyệt. Hai khu vực sảnh này kết hợp với thiết kế hiệu ứng đèn chiếu sáng nhiều màu trên lòng cầu và thác nước tạo thành một không gian cảnh quan ấn tượng, nhìn từ trên cao giống như vườn sao nối mặt trăng và mặt trời trong sự lung linh sắc màu của nước.



Thời khắc giao nhau giữa ngày và đêm là lúc khu hồ bán nguyệt đẹp nhất với không gian được nhuộm vàng dưới ánh đèn đường. Nhìn từ hồ bán nguyệt, cầu Ánh Sao mong manh như sợi chỉ, lúc xanh lúc hồng vắt ngang mặt nước. Điểm ngắm hồ bán nguyệt và cầu Ánh Sao đẹp nhất là giữa thân cầu Ánh Sao.

Cầu Ánh Sao – địa điểm vui chơi lý tưởng của giới trẻ

Với chiều dài chỉ vẻn vẹn 170m, rộng 8,3m, nhìn bên ngoài cầu Ánh Sao cũng không khác gì những cây cầu thông dụng có mặt tại Việt Nam. Nhưng điều cuốn hút nhất nơi đây chính là hiệu ứng ánh sáng được thiết kế vô cùng đặc biệt nơi đây.

Những ánh đèn uốn cong rực sáng, chiếc cầu Ánh sao như sợi chỉ đủ màu bắt ngang hai bờ. Cầu Ánh Sao không chỉ mang đến thuận lợi cho khách tham quan, mua sắm của 2 khu Hồ Bán Nguyệt và khu Kênh Đào mà còn hình thành một lối đi bộ dài khoảng 1.500m cho khách thư giãn, thưởng ngoạn cảnh đẹp của đô thị.

 > khách sạn giá tốt trong khu vực quận 7.

Đúng như tên gọi của mình, trên mặt sàn và dưới đáy gầm cầu đều lắp đặt đèn màu như vô số vì sao lung linh trên bầu trời. Mỗi bước chân người qua lại, giúp ánh sáng nơi đây chớp tắt vô cùng thú vị. Ai đã đặt chân tới đây và trải bước trên cây cầu đều cảm thấy mình như được tỏa sáng với thứ ánh sáng đặc biệt này.



Điều cuốn hút mãnh liệt hơn nữa đó chính là vòi phun nước với ánh sáng cầu vồng thay đổi liên tục để đảm bảo bạn có được một bức ảnh tuyệt đẹp trên facebook. Để có được thứ ánh sáng đặc biệt này, kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống tích trữ năng lượng mặt trời, những tấm pin sẽ thu năng lượng vào ban ngày và phát sáng vào ban đêm. Điều này, không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng, chi phí vận hành mà còn bảo vệ môi trường sống và hệ sinh thái lân cận.


Cầu Ánh Sao chỉ dành cho người đi bộ nên nơi đây đã ngay lập tức trở thành địa điểm “pose” hình cực “độc” và cực “hot” của teen Sài Gòn. Và tất nhiên, đây đã bắt đầu là nơi hẹn hò lý tưởng cho chàng và nàng rồi! Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn cùng “người ấy” của mình dắt tay nhau dạo chơi hay ngồi ở một bên quảng trường ngắm chiếc cầu rực rỡ, lung linh ánh sáng. Còn gì lãng mạn hơn nhỉ?



Mặc dù không còn mới lạ như khi vừa ra đời vào năm 2010 nữa nhưng cầu Ánh Sao vẫn vô cùng thu hút. Có người đến đây để được chìm vào không gian lãng mạn với người yêu, có người đến đây cùng bạn bè để được thoải sức chinh phục những điểm mới lạ, có người đến đây để tư lự trong một không quan quá đỗi thư thái, bình yên, cũng có những người đến đây không có mục đích gì cả mà chỉ để hít căng lồng ngực thứ không khí trong lành dễ chịu khó tìm thấy tại một thành phố năng động như Sài Gòn.


Đầu năm 2013, Cầu Ánh Sao đã lọt vào danh sách “100 điều thú vị của TP.HCM” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức bình chọn. Và cũng trong năm, Cầu Ánh Sao còn vinh dự nhận Huân chương Arthur G.Hayden của Hội Nghị Cầu Đường Quốc tế (IBC) công nhận thành tựu nổi trội dành cho công trình cầu đường thể hiện tầm nhìn và sự cải tiến đối với những cây cầu có công năng đặc biệt. Đây cũng là điểm đến cực hấp dẫn cho những ai đi tham quan Sài Gòn.


Tuy không phải là một công trình quá bề thế nhưng sự tinh tế, hiện đại và thân thiện với môi trường trong thiết kế đã làm cho cây cầu này trở thành điểm nhấn cảnh quan độc đáo của dự án Hồ Bán Nguyệt và Đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Nhìn từ xa, cầu Ánh Sao như một dải ngân hà uốn lượn trên Hồ Bán Nguyệt, tạo thành một khung cảnh vô cùng lãng mạn và linh lung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

giới thiệu khách sạn Hoàng Yến

MÙA CÂY ĐỔ LÁ VÀNG Ở CAO BẰNG