Lễ hội Tây Nguyên

Hình ảnh
Do tín ngưỡng “vạn vật hữu linh”, nên bất cứ điều gì liên quan đến sản xuất và đời sống con người, đều phải có sự cầu xin để được (Yang)-ông trời cho phép tiến hành .Từ đó vùng đất Tây nguyên diễn ra dày đặc các lễ thức, lễ nghi, lễ hội. Có người nói Tây nguyên là vùng đất mà mỗi bước chân đi là có một huyền thoại. Đằng sau những ngọn thác trắng xóa, những cánh rừng đại ngàn biếc xanh có biết bao điều bí ẩn. Không ở đâu có nhiều lễ thức như ở Tây nguyên. Do tín ngưỡng “vạn vật hữu linh”, nên bất cứ điều gì liên quan đến sản xuất và đời sống con người, đều phải có sự cầu xin để được Yang (ông trời) cho phép tiến hành. Khi làm xong và được việc thì phải tạ ơn. Vi phạm luật lệ cộng đồng sẽ khiến Yang nổi giận thì phải tạ tội… Từ đó vùng đất Tây nguyên diễn ra dày đặc các lễ thức, lễ nghi, lễ hội . Tiêu biểu và độc đáo trong các lễ hội của người dân Tây nguyên có lễ đâm trâu, lễ hội cồng chiêng, lễ bỏ mả... 1.Hội Đua Voi Ở Buôn Đôn-Bản đôn Buôn Đôn là một làng trên cao nguyên Đắk L

HOÀNG YẾN HOTEL - ĐẠI VIỆT TOURIST : Vinpearl

VIN PEARL : Những kỳ nghỉ 5* cho du khách Việt Nam và du khách quốc tế.


Vinpearl Land có tổng diện tích gần 200.000m2 với đầy đủ các dịch vụ về nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khám phá ẩm thực, mua sắm… Du lịch khám phá Vinpearl Land Nha Trang, chắc chắn du khách sẽ có được những phút giây thư giãn tuyệt vời.



Vinpearl có 17 cơ sở khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng trải dài trên mảnh đất hơn 3000 km đường bờ biển. Mỗi lựa chọn điểm đến tại Vinpearl sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng để trải nghiệm nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của từng thắng cảnh địa phương.
Bên cạnh cơ sở nghỉ dưỡng, Vinpearl còn sở hữu 3 sân Vinpearl Golf, khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới Vinpearl Land, công viên động vật hoang dã Vinpearl Safari, các khu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Vincharm Spa, hệ thống phòng họp sang trọng, cùng các nhà hàng ẩm thực chất lượng quốc tế, hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ ngập tràn cảm hứng, trọn vẹn niềm vui.

VỊ TRÍ VÀNG

Các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl nằm tại các thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam: Hạ Long, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Cần Thơ.
Di chuyển thuận lợi từ các sân bay Quốc tế và trung tâm thành phố, Vinpearl sở hữu vị trí đắc địa cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội họp, khám phá danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực địa phương và vui chơi giải trí, mang lại kỳ nghỉ trọn vẹn và tuyệt vời nhất cho du khách. 
 Giờ mở cửa và giá vé tham quan Vinpearl Land Nha Trang
a. Giờ mở cửa: từ 08h00 – 21h00 hằng ngày
b. Giá vé tham quan Vinpearl Land Nha Trang
Loại véKhách cao hơn 1.4mKhách cao từ 1m đến 1,4mKhách dưới 1mQuyền lợi
Đi cáp treo800.000 đồng700.000 đồngMiễn phíSử dụng mọi trò chơi.
Cáp treo 2 lượt đi và về.
Đi phương tiện khác (tự túc)730.000 đồng650.000 đồngMiễn phíSử dụng mọi trò chơi.
Cáp treo 1 lượt về.

Lưu ý
  • Vé có giá trị sử dụng 1 lần trong vòng 90 ngày từ ngày xuất vé
  • Vé bao gồm sử dụng mọi trò chơi trong Vinpearl Land như công viên nước, thủy cung, khu vui chơi trong nhà, khu vui chơi ngoài trời, xem nhạc nước…
  • Đối với vé đi phương tiện khác: du khách phải tự túc đi tàu hoặc cano qua Vinpearl Land, lượt về sẽ đi bằng cáp treo.

DỊCH VỤ TRỌN GÓI VÀ CHUYÊN NGHIỆP
•    Dịch vụ trọn gói “tất cả trong một”  từ phòng nghỉ - phòng họp - vận chuyển - ẩm thực - thể thao & giải trí - mua sắm - tour tham quan…  của Vinpearl giúp quý khách an tâm lựa chọn tổ chức sự kiện kết hợp nghỉ dưỡng hoàn hảo.
•    Nhiều năm liên tiếp Vinpearl đã được TripAdvisor trao tặng giải thưởng “Service Excellence”, khẳng định thương hiệu của mình nhờ dịch vụ khách hàng chu đáo, thân thiện và chuyên nghiệp.
Hơn cả một điểm đến, Vinpearl là nơi tái tạo những kỷ niệm hạnh phúc ngập tràn mọi giác quan cho tất cả mọi người: nơi góp mật của tình yêu đôi lứa, nơi gia đình gắn kết bên nhau, nơi đem lại những trải nghiệm bình yên với biển. Đặc biệt hơn, sự chu đáo và lòng hiếu khách của những nhân viên bản địa sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm sang trọng và giàu bản sắc Việt trong lòng đất Việt.
Tính đến hết 2017, Vinpearl sở hữu:

•    Tổng số lượng phòng ~11,000
•    55 phòng hội nghị với sức chứa từ 10 tới 1000 khách
•    17 khu nghỉ dưỡng
•    03 sân golf
•    02 công viên vui chơi giải trí Vinpearl Land
•    01 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật Vinpearl Safari
•    Sân khấu ngoài trời có quy mô phục vụ tới 5000 khách
•    45 Nhà hàng, 33 Bar

 Thế giới giải trí Vinpearl  có gì?

Vinpearl Land là điểm đến phức hợp, có nhiều khu vực vui chơi giải trí. Du khách phải dành ra ít nhất 1 ngày ở Vinpearl Land mới có thể khám phá tương đối đầy đủ các dịch vụ ở đây.
Sau đây là 1 vài khu vực vui chơi giải trí ở Vinpearl Land mà du khách cần biết để lựa chọn khu vực mình yêu thích.

a. Công viên nước: 

là công viên nước ngọt trên bãi biển duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Công viên có tổng diện tích hơn 50.000m2, có hệ thống núi nhân tạo và nhiều trò chơi nước độc đáo.

 Đường trượt phao công viên nước Vinpearl Land

Khu vui chơi này có khu vực dành cho trẻ em, khu vực dành cho gia đình (hồ bơi trẻ em, hồ tạo sóng, máng trượt thân người, máng trượt nhóm gia đình) và khu trò chơi mạo hiểm dành cho những ai ưa thích cảm giác mạnh  rơi tự do, sóng thần, phao bay và phao bay vượt dốc.
Ngoài ra, đến đây du khách cũng có thể vui chơi ở dòng sông lười, tắm nắng ở bãi biển, khám phá vịnh phao nổi…
Thời gian mở cửa: 09h00 – 18h00 hằng ngày.

Vịnh phao nổi là một khu vui chơi mới trong công viên nước

b. Thủy cung Vinpearl Land

được xem là “đại dương thu nhỏ”. Thủy cung có diện tích 3400km2, là nơi nuôi dưỡng và trưng bày hơn 300 loài sinh vật biển quý hiếm. Đến đây tham quan, du khách có thể đi trên đường hầm hiện đại với hệ thống thang cuốn được thiết kế rất công phu.
Đường hầm này di chuyển bằng thang cuốn nên người xem có cảm giác như đang được du ngoạn dưới đáy đại dương, tận mắt nhìn ngắm những loài sinh vật biển như cá, tôm đang tung tăng bơi lội.


Thủy cung là khu vực được nhiều du khách tìm đến

Chương trình “Nàng tiên cá”: 11h00 – 11h00, 15h00 – 15h10 hằng ngày.
Chương trình cho cá ăn: 10h00 – 10h15, 17h00 – 17h15 hằng ngày.
Thời gian mở cửa: 09h00 – 19h00 hằng ngày.

c. Khu trò chơi trong nhà:

 nằm ở lòng núi nhân tạo cao 24m. Khu này có nhiều trò chơi thú vị phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nhiều trò chơi được ứng dụng công nghệ hiện đại. Du khách đến đây có thể thử các trò chơi thế giới ảo 3D, vườn cổ tích, Phòng chiếu phim 4D, siêu thị game…
Thời gian mở cửa: từ 08h30 – 20h45 phút hằng ngày.

Khu trò chơi trong nhà có nhiều trò chơi thú vị

d. Khu trò chơi ngoài trời

khu vực này có nhiều trò chơi cảm giác mạnh rất độc đáo ví dụ như alpine Coaster - hệ thống làn trượt đầu tiên trên đảo tại Châu Á, trò chơi bật nhảy Bungee, đu quay cảm giác mạnh (đu quay 3 chiều), tàu hải tặc, tàu lượn cao tốc, xe điện đụng, cốc xoay…
Thời gian mở cửa:
  • Mùa cao điểm (tháng 6, tháng 7, tháng 8): 08h00 – 21h45 phút hằng ngày.
  • Mùa thấp điểm: từ 09h00 – 20h45 phút hằng ngày.

 Tàu lượn siêu tốc – một trò chơi thú vị trong khu trò chơi ngoài trời

e. Sân khấu nhạc nước:

 Vinpearl Land tự hào là nơi có sân khấu nhạc nước hiện đại và nổi bật nhất ở Việt Nam. Đây là nơi thường tổ chức biểu diễn trong các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam như hoa hậu Việt Nam, hoa hậu trái đất…
Sân khấu có sức chứa trên 5000 chỗ. Sân khấu này sẽ làm mãn nhãn du khách với sự kết hợp hài hòa, hiệu ứng chuyển động độc đáo của âm thanh, ánh sáng, lửa và nước.
Giờ biểu diễn: 19h00 – 20h00, mỗi suất biểu diễn kéo dài 25 phút.

 Biểu diễn nhạc nước tại Vinpearl Land Nha Trang

g. Phố mua sắm

có khung cảnh thanh bình, thơ mộng tựa phố cổ Hội An. Phố mua sắm này nằm trong khuôn viên rộng hơn 6000m2, bày bán nhiều sản phẩm thời trang, đồ lưu niệm, đồ đi biển, đồ thủ công mỹ nghệ và nhiều đặc sản truyền thống của các vùng miền, làng nghề Việt Nam.
Sau khi đi du lịch, ai cũng mua cái gì đó về làm quà cho người thân hoặc mua vật gì đó làm kỷ niệm. Phố mua sắm tại Vinpearl Land phục vụ nhu cầu này của du khách.
Phố mua sắm hoạt động từ 09h00 đến 21h00.

Phố mua sắm bên trong Vinpearl Land Nha Trang

Lưu ý, thời gian và phương thức hoạt động tại các khu vui chơi có thể được thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế.
Ngoài ra, đến tham quan Vinpearl Land, thỉnh thoảng du khách cũng sẽ được xem các chương trình biểu diễn đường phố, carnival vui nhộn đầy màu sắc… Chính vì điều này mà ngay cả du khách nước ngoài đi du lịch Việt Nam đến Vinpearl Land cũng bị thu hút.

Một tiết mục biểu diễn ở Carnival tại Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land không cho du khách mang theo đồ ăn, nước có thể mang 1 chai vì trong Vinpearl Land có khá nhiều nhà hàng phục vụ du khách. Vì thế, du khách đừng nên mang theo đồ ăn ở ngoài để không phải mất công gửi lại ở gian hàng gửi đồ phía chân cáp treo.
Khu ẩm thực phục vụ nhu cầu ăn uống, khám phá ẩm thực Nha Trang của du khách. Sau thời gian vui chơi, hoạt động giải trí, du khách có thể tìm đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức những món ăn ngon. Các món ăn ở đây được chế biến từ các đầu bếp tài hoa, khéo léo.

 Một nhà hàng trong Vinpearl Land

Cụ thể, khu ẩm thực có nhà hàng Chợ Ngon với những món được nấu theo khẩu vị người Việt, nhà hàng Wind & Sea chuyên về các món hải sản như tôm, cua, cá, ốc…; nhà hàng BBQ Express chuyên phục vụ các món nướng truyền thống đến từ nước Nga.
Các điểm Fastfood, chè ba miền, quầy nước được trải rộng khắp khu ẩm thực. Du khách nên cân nhắc về vị trí, sở thích cũng như “túi tiền” của mình để lựa chọn địa điểm ăn uống cho phù hợp.
Giờ phục vụ:
  • Mùa cao điểm (tháng 6, 7, 8): 09h00 – 21h00
  • Mùa thấp điểm (tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9, 10, 11, 12): 10h00 – 21h00


 Tại khu ẩm thực du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực và ngắm cảnh biển xinh đẹp

Để tiện lợi cho du khi tham gia các hoạt động vui chơi tại Vinpearl Land, các nhà hàng được phân theo từng như sau:
+ Khu vực Quảng trường thần thoại: Nhà hàng Đức, nhà hàng Chợ Ngon.
+ Khu phố ẩm thực: Nhà hàng Wind & Sea, nhà hàng Buffet Coral.
+ Khu Quảng trường Đại dương: Nhà hàng Lotteria, Kem Romy.
+ Khu công viên nước: Nhà hàng Yummy Land, Luka Bar, Nhà hàng Cá Heo, Quầy Bar bãi biển.

 Các quán ăn ngoài trời được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn

+ Khu vịnh phao nổi: Chè Ba Miền, Quán ăn Hương Việt, Buffet 3 miền.
+ Vườn Quý vương: Quầy giải khát, Nhà hàng The Hil.
+ Đồi thử thách: Nhà hàng Yummy Land.
+ Đồi Vạn hoa: Cà phê Sakura.

Đồi Vạn Hoa ở Vinpearl Land

 Địa điểm lưu trú khi đến Vinpearl Land
Thông thường, du khách chỉ đến vui chơi và khám phá Vinpearl Land trong một ngày rồi về. Tuy nhiên, nếu muốn nghỉ đêm lại đây thì du khách có thể đặt phòng trong Vinpearl Nha Trang Resort (Đảo Hòn Tre, Vinh Nguyên, Nha Trang). Giá phòng ở đây từ 2 triệu trở lên.

Vinpearl Nha Trang Resort

  Du khách tận hưởng kỳ nghỉ ở Nha Trang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầu Ánh Sao - hồ Bán Nguyệt quận 7 - địa điểm để tìm tới quận 7

giới thiệu khách sạn Hoàng Yến

MÙA CÂY ĐỔ LÁ VÀNG Ở CAO BẰNG