Lễ hội Tây Nguyên

Hình ảnh
Do tín ngưỡng “vạn vật hữu linh”, nên bất cứ điều gì liên quan đến sản xuất và đời sống con người, đều phải có sự cầu xin để được (Yang)-ông trời cho phép tiến hành .Từ đó vùng đất Tây nguyên diễn ra dày đặc các lễ thức, lễ nghi, lễ hội. Có người nói Tây nguyên là vùng đất mà mỗi bước chân đi là có một huyền thoại. Đằng sau những ngọn thác trắng xóa, những cánh rừng đại ngàn biếc xanh có biết bao điều bí ẩn. Không ở đâu có nhiều lễ thức như ở Tây nguyên. Do tín ngưỡng “vạn vật hữu linh”, nên bất cứ điều gì liên quan đến sản xuất và đời sống con người, đều phải có sự cầu xin để được Yang (ông trời) cho phép tiến hành. Khi làm xong và được việc thì phải tạ ơn. Vi phạm luật lệ cộng đồng sẽ khiến Yang nổi giận thì phải tạ tội… Từ đó vùng đất Tây nguyên diễn ra dày đặc các lễ thức, lễ nghi, lễ hội . Tiêu biểu và độc đáo trong các lễ hội của người dân Tây nguyên có lễ đâm trâu, lễ hội cồng chiêng, lễ bỏ mả... 1.Hội Đua Voi Ở Buôn Đôn-Bản đôn Buôn Đôn là một làng trên cao nguyên Đắk L

NGƯỜI TA ĐANG RỈ TAI NHAU: “ĐỪNG BAO GIỜ” LÊN ĐÀ LẠT VÀO THÁNG 1 NÀY?!

Vào thời điểm tháng 1, Đà Lạt ít mây và nhiều nắng hơn, cảnh vật vào thời gian này sẽ được tô thắm thêm sắc màu của nắng, khiến mọi vật như có sự sống hơn, vui tươi, sinh động hơn. Và nắng của Đà Lạt lại rất nhẹ nhàng, đằm thắm, đến tận 11 giờ trưa, khi mặt trời đã lên cao, năng vẫn chỉ giữ ở mức làm ấm cơ thể của bạn sau một đêm dài lạnh lẽo.


1.Khả năng bị “sốc nhiệt” và bị "thích" thời tiết nơi đây


Vào tháng 1 ở Đà Lạt, khối không khí của biển Đông có ảnh hưởng khá lớn, đem lại thời tiết nắng, trời quang không còn mưa nhiều như tháng 11, 12 nhưng nhiệt độ về đêm sẽ giảm mạnh. Thời tiết giữa ngày và đêm nằm trong biên độ nhiệt lớn nếu không chuẩn bị đủ quần áo bạn sẽ rất dễ bị sốc nhiệt đấy. Bù lại một ngày ở Đà Lạt bạn sẽ cảm nhận đc cái nắng ấm nhưng không bỏng rát của trời Sài Gòn, cái se se lạnh của trời Hà Nội đấy. Đúng là một trải nghiệm “kinh dị” đúng không nào?

2. Ai đang có nhu cầu giảm cân thì không nên tới !

Những món ăn ở Đà Lạt tuy không quá độc đáo nhưng lại vô cùng đa dạng từ đồ ăn sáng, ăn chính đến ăn vặt và đặc biệt vô cùng “hạt dẻ”.










Hậu quả là gì, béo và lên cân còn gì nữa.

3. Bộ nhớ đầy, pin sụt một cách nhanh chóng không biết lý do?

Dã quỳ, đồi cỏ hồng đều đã tàn nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng siêu phẩm hoa mai anh đào nở rộ vào cuối tháng và những con đường ngập trắng hoa ban. Đâu chỉ có hoa, Đà Lạt còn có vô vàn góc sống ảo không góc chết như Quảng trường Lâm Viên, Tuyệt Tình Cốc, những ngôi làng xinh xắn đậm chất châu Âu, … khiến ai cũng phải mải mê check-in quên cả lối về.





Bảo sao mà điện thoại của bạn sẽ nhanh chóng cạn kiệt pin, và có khi không đủ dung lượng để lưu trữ hình ảnh đâu đấy. Nếu có đi, nhất định phải chuẩn bị đầy đủ ngay từ đầu thì hơn.

4. Cạn túi khi bước vào chợ Đà Lạt vì đồ quá rẻ.


Chợ Đà Lạt có muôn vàn đồ, từ đồ ăn, thức uống cho đến những gian hàng bán quà lưu niệm,… Nên cẩn thận với túi tiền của mình đấy nhé. Đặc biệt là vào buổi tối, bạn có dám chắc rằng có thể kiềm chế, chỉ ngắm mà không mua, không ăn được không?

5. Diện đồ cho giống trong phim chứ !!

Chắc hẳn bạn phải sắp sửa những chiếc áo bông xinh đẹp, những mũ len xinh xắn đến những chiếc váy dễ thương phải không?
Đến với Đà Lạt, nhất là vào tháng 1, nhiệt độ buổi tối sẽ xuống đến mức lạnh cóng, khiến bạn có nhu cầu mua những chiếc áo ấm, khăn len,… hay cả những chiếc váy nhẹ nhàng mặc vào buổi sớm khi không khí còn ấm áp.
Không chỉ đủ để diện mà còn phải cực fashion để có những tấm ảnh cực ngôn tình nữa chứ.







6.Bị bạn bè, người thân phát hiện ra "người ấy"

Tên gọi Đà Lạt – Thành phố của tình yêu hẳn đã quá quen thuộc với nhiều người. Có thể nói, nơi đây là xứ sở của tình yêu, của những giai thoại tình yêu bất diệt. Chưa kể đến những khu du lịch gắn liền với các cặp đôi như thung lũng tình yêu, đồi Mộng Mơ, mỗi địa điểm, mỗi cây lá, mỗi dòng nước tại Đà Lạt đều ghi dấu câu chuyện tình yêu, vui có, buồn có. Trong không khí lạnh của Đà Lạt, được khoác tay, nắm tay người mình yêu thật ấm áp và hạnh phúc đúng không nào.
Nếu bạn không đi cùng “người ấy” thì cũng không sao, đã có lũ bạn thân rồi. Bất cứ ngõ ngách, con đường nào ở Đà Lạt bạn đều có thể “bung lụa” đem về hẳn một album để post facebook,instagram, chắc mọi người sẽ phải GATO với bạn lắm cho xem.

7. Cai gì cũng được , cai "Đà Lạt" khó lắm

Thời tiết đẹp, cảnh đẹp, hoa đẹp, đồ ăn ngon mà rẻ,…lại chẳng muốn về thành phố làm gì nữa. Và lí do quan trọng nhất khiến bạn sẽ bị nghiện Đà Lạt – nơi nghỉ dưỡng, yên bình tránh xa khỏi ồn ào của phố thị, trốn mộng mơ cho các cặp tình nhân.
Đấy, những lí do trên đã đủ để bạn “đừng lên” Đà Lạt mùa này hay chưa. Nếu đi thì hãy cẩn thận, vì Đà Lạt dễ gây thương nhớ lắm đó! Xa là nhớ, đi 1 lần rồi lại muốn đi nữa mãi thôi.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầu Ánh Sao - hồ Bán Nguyệt quận 7 - địa điểm để tìm tới quận 7

MÙA CÂY ĐỔ LÁ VÀNG Ở CAO BẰNG

giới thiệu khách sạn Hoàng Yến