Lễ hội Tây Nguyên

Hình ảnh
Do tín ngưỡng “vạn vật hữu linh”, nên bất cứ điều gì liên quan đến sản xuất và đời sống con người, đều phải có sự cầu xin để được (Yang)-ông trời cho phép tiến hành .Từ đó vùng đất Tây nguyên diễn ra dày đặc các lễ thức, lễ nghi, lễ hội. Có người nói Tây nguyên là vùng đất mà mỗi bước chân đi là có một huyền thoại. Đằng sau những ngọn thác trắng xóa, những cánh rừng đại ngàn biếc xanh có biết bao điều bí ẩn. Không ở đâu có nhiều lễ thức như ở Tây nguyên. Do tín ngưỡng “vạn vật hữu linh”, nên bất cứ điều gì liên quan đến sản xuất và đời sống con người, đều phải có sự cầu xin để được Yang (ông trời) cho phép tiến hành. Khi làm xong và được việc thì phải tạ ơn. Vi phạm luật lệ cộng đồng sẽ khiến Yang nổi giận thì phải tạ tội… Từ đó vùng đất Tây nguyên diễn ra dày đặc các lễ thức, lễ nghi, lễ hội . Tiêu biểu và độc đáo trong các lễ hội của người dân Tây nguyên có lễ đâm trâu, lễ hội cồng chiêng, lễ bỏ mả... 1.Hội Đua Voi Ở Buôn Đôn-Bản đôn Buôn Đôn là một làng trên cao nguyên Đắk L

TP HCM được bình chọn là điểm đến xu hướng của 2019

Gần một nửa số người được hỏi cho rằng TP HCM là điểm đến hấp dẫn trong năm 2019, theo bảng xếp hạng của Business Insider.


TP HCM được bình chọn là điểm đến xu hướng của 2019

sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-1
1. Thành phố Mexico City, Mexico
Thủ đô của Mexico đứng đầu danh sách khi được bình chọn lên tới 73%. Phần lớn du khách khi được hỏi đều đồng ý rằng Mexico City đang là “hot trend” trong giới du lịch thế giới. Nơi đây được mệnh danh là thủ đô của ngành thiết kế, kiến trúc, đồng thời là quê hương của các nghệ sĩ nghệ thuật thị giác. Tới đây, du khách sẽ đắm chìm giữa lối kiến trúc cổ xưa cùng sự đa tầng văn hóa.
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-2
2. Bali, Indonesia

Tên tuổi này đã quá quen thuộc với những ai quan tâm với du lịch. Năm nay, hòn đảo nghỉ dưỡng ở Indonesia tiếp tục được bình chọn tới 65%. Hòn đảo này có nhiều lựa chọn về giải trí, các câu lạc bộ đến các khu nghỉ dưỡng và các nhà hàng sang trọng.
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-3
3. TP HCM, Việt Nam
Khá bất ngờ khi năm nay, TP HCM không những vào top mà còn được bình chọn với tỷ lệ cao 49%. Những người được hỏi cho biết, cà phê thượng hạng chính là lý do để họ bình chọn cho thành phố này. Ngoài ra, TP HCM còn là thủ đô của các món ăn vặt lề đường rất được lòng du khách quốc tế. Thậm chí, những người được hỏi còn tư vấn về quán cà phê Du Miên Garden, nơi bạn có thể vừa nhâm nhi đồ uống, vừa ngắm nhìn các tiểu cảnh như thác nước, hồ…
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-4
4. Bahamas
Bahamas được biết tới với bãi biển màu hồng độc đáo cùng loài cá heo đặc trưng. Từ lâu, Bahamas đã trở thành thiên đường nghỉ dưỡng đáng mơ ước. Tuy nhiên, năm nay tỷ lệ phần trăm có giảm đôi chút, với 45% người bình chọn. Kinh nghiệm cho du khách là thay vì trả 15% tiền tip hoặc phí phục vụ trong các nhà hàng, bạn hãy ghé thăm các chợ hải sản, nông sản được tìm thấy trên khắp Nassau, thủ đô của Bahamas, với giá rẻ, thơm ngon.
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-5
5. Guadalajara, Mexico
Đây là thành phố thứ hai ở Mexico lọt vào danh sách này với tỷ lệ bầu chọn là 43%. Thành phố này phù hợp với các gia đình, là nơi tập trung các cửa hàng sách, phòng trưng bày, quán cà phê xinh đẹp, giá cả phải chăng.
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-6
6. Lisbon, Bồ Đào Nha
Du khách yêu thích nghệ thuật đường phố và mua sắm sẽ muốn đến thủ đô Lisbon để chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ kính, nhiều màu sắc, cùng các khu phố bán đồ địa phương. Đặc biệt, đừng bỏ qua trải nghiệm đi tàu điện cổ qua các con dốc. Năm nay, Lisbon được bình chọn với tỷ lệ 42%.
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-7
7. Paris, Pháp
Tiếp tục một năm nữa thủ đô Paris vào top một trong những điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất hành tinh. Tỷ lệ bầu chọn năm nay là 41%. Thành phố này có rất nhiều khu mua sắm, ăn uống và cảnh quan nghệ thuật, luôn là điểm đến mơ ước của nhiều du khách trên thế giới.
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-8
8. Rome, Italy
Thủ đô Rome tăng trưởng đôi chút so với năm ngoái, đạt 39% lượt bầu chọn. Nhờ vào lịch sử phong phú, các cảnh quan say đắm lòng người, thành phố cũng là điểm đến cho bất kỳ ai yêu thích sự lãng mạn. Tuy nhiên, nếu đến Rome trong năm nay, đừng ngạc nhiên khi mọi món ăn đều bị tính thuế dịch vụ trên hóa đơn bởi đây là một chính sách của chính quyền nước này.
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-9
9. Maui, Hawaii
Quần đảo Hawaii được biết đến với những bãi biển đẹp và những con đường mòn đi bộ hiểm trở, có thể chiều lòng ngay cả vị khách khó tính nhất. Bạn nên thuê một chiếc xe hơi để di chuyển giữa các địa điểm ở đảo Maui bởi chúng khá xa nhau. Đây cũng là cách hữu hiệu để khám phá mọi ngóc ngách của hòn đảo rộng lớn, được bình chọn tỷ lệ 35% này.
sai-gon-duoc-binh-chon-la-diem-den-xu-huong-cua-ivivu-10
10. Munich, Đức
Munich hứa hẹn sẽ là xu hướng của những khách du lịch vừa yêu thích ngắm cảnh vào ban ngày, lại thích cuộc sống sôi động về đêm. Có rất nhiều công trình cổ kính, có giá trị lịch sử và các phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng ở Munich. Năm nay, thành phố đứng thứ 10 với tỷ lệ 34%.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầu Ánh Sao - hồ Bán Nguyệt quận 7 - địa điểm để tìm tới quận 7

MÙA CÂY ĐỔ LÁ VÀNG Ở CAO BẰNG

giới thiệu khách sạn Hoàng Yến